LỄ KHỞI CÔNG CHO HỆ THỐNG TÀU CAO TỐC NỐI LIỀN JOHOR BAHRU VÀ SINGAPORE ĐÃ DIỄN RA TẠI CHỐT HẢI QUAN CỬA KHẨU (CIQ) - CÔNG TY ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN QUỐC TẾ ADAMAS

Lễ khởi công cho hệ thống tàu cao tốc nối liền Johor Bahru và Singapore đã diễn ra tại chốt hải quan cửa khẩu (CIQ) trong tương lai Bukit Chagar tại Johor Bahru, đánh dấu việc bắt đầu xây dựng hệ thống tàu cao tốc này.

Lễ khởi công cho hệ thống tàu cao tốc nối liền Johor Bahru và Singapore đã diễn ra tại chốt hải quan cửa khẩu (CIQ)

Tuyến đường sắt này được dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2026, ước tính khoảng 150,000 hành khách, tức là nửa số lượng người di chuyển giữa JB và Singapore sẽ sử dụng phương tiện này hàng ngày.

“Đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa có thể chứa ít nhất 250 người một lần, khoảng 10,000 người/lần. Dựa trên số lượng người đi qua biên giới hàng ngày, trước khi đóng cửa, dự kiến có khoảng ít nhất 150,000 người sử dụng hàng ngày” theo “The Star’

Lễ khởi công cho hệ thống tàu cao tốc nối liền Johor Bahru và Singapore đã diễn ra tại chốt hải quan cửa khẩu (CIQ)

“Sẽ chỉ mất khoảng năm phút để di chuyển giữa ga Bukit Chagar ở Johor Bahru và ga Woodlands North ở Singapore. Tần suất của tàu sẽ là 3,6 đến 6 phút, tùy thuộc vào đó có phải trong giờ cao điểm hay không, RTS sẽ hoạt động từ 6h sáng đến nửa đêm, và giờ hoạt động có thể được kéo dài dựa trên nhu cầu thực tế, giá vé dự kiến cũng phải chăng.

Vào tháng 7/2020, Thủ tướng Tan Sri Muhyiddin Yassin và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long đã gặp nhau tại Causeway cho một buổi lễ ký kết đánh dấu việc chính thức nối lại dự án RTS Link vốn bị tạm ngưng từ tháng 4/2019 để chính phủ Malaysia xem xét lại các dự án lớn.

Di chuyển bằng phương tiện này, hành khách chỉ phải khai báo hải quan 1 lần duy nhất tại điểm khởi hành, do vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Đây là một tin vui đối với các nhà đầu tư vào các dự án bất động sản ở Johor Bahru, chỉ mất 30 phút để đi từ dự án Forest City tới trạm tàu điện Bukit Chagar. Về lâu dài, việc thuận lợi về giao thông ở khu vực sẽ mang lại các giá trị về cộng đồng cũng như làm tăng giá trị tài sản đầu tư.

(Lược dịch và biên soạn dựa theo website https://paultan.org/ (website uy tín nhất của Malaysia về tin tức giao thông)